ประกาศเทศบาลเมืองแสนสุข เรื่อง รับสมัครนักเรียนเพื่อเข้าเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแสนสุข ประจำปีการศึกษา 2567

ด้วยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแสนสุข จะเปิดรับสมัครนักเรียนเพื่อเข้าเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแสนสุข ประจำปีการศึกษา 2567 ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการรับสมัคร ดังต่อไปนี้

📌1.คุณสมบัติของผู้สมัคร

1.1 เด็กเล็กที่สมัครต้องมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองแสนสุข

1.2 เด็กเล็กที่สมัครต้องมีอายุ 2-3 ปี

  - รับชั้นเตรียมเด็กเล็ก (อายุต่ำกว่า 3 ปี) เกิดระหว่างวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2564 ถึงวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2565

- รับชั้นเด็กเล็กปีที่ 1 (อายุ 3 ปี) เกิดระหว่างวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2563 ถึงวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2564

1.3 เด็กเล็กที่สมัครต้องเป็นเด็กมีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรงหรือโรคอื่น ๆที่จะทำให้เป็นอุปสรรคต่อการเรียน

📌2.จำนวนเด็กเล็กที่รับสมัคร 100 คน

📌3.หลักฐานและเอกสารที่ต้องนำมาในวันสมัคร

3.1 ใบสมัครของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ที่กรอกข้อความสมบูรณ์แล้ว

3.2 ทะเบียนบ้าน (ฉบับจริง) เด็ก บิดา มารดา พร้อมสำเนา จำนวน 1 ชุด

3.3 สำเนาบัตรประชน บิดา มารดา จำนวน 1 ชุด

3.4 สูติบัตร (ฉบับจริง) พร้อมสำเนา จำนวน 1 ชุด

3.5 ใบเปลี่ยนชื่อ - สกุล (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด

3.6 รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 6 รูป

3.7 ใบรับรองแพทย์

3.8 ต้องนำเด็กมาแสดงตัวในวันที่ยื่นใบสมัคร

📌4.การสมัครเรียน

ติดต่อขอรับสมัครและยื่นใบสมัครได้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแสนสุข ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2567 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2567 ในวันและเวลาราชการ

📌5.วันมอบตัว

ผู้ที่ได้รับเข้าเรียนให้มามอบตัวในวันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น.ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแสนสุข

📌6.กำหนดระยะเวลาเรียน

- เปิดเรียนวันจันทร์ - วันศุกร์

- เวลาเข้าเรียน 08.30 น. - เวลาเลิกเรียน 14.30 น.

📌7.อุปกรณ์การเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแสนสุขจัดหาให้ตลอดปีการศึกษา

📌 8.เครื่องใช้สำหรับเด็ก

เครื่องใช้ส่วนตัว เช่น แปรงสีฟัน แก้วน้ำ สบู่ หวี แป้ง กระดาษชำระ ฯลฯ ผู้ปกครองเตรียมมาให้เด็ก ตั้งแต่วันเปิดเรียนวันแรก

📌 9.อาหารสำหรับเด็ก และอาหารเสริม (นม) โรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแสนสุข จัดหาอาหารให้ตลอดปีการศึกษา

📌10.การรับ - ส่ง เด็กเล็ก

10.1 ในกรณีที่ผู้ปกครองรับ - ส่งเด็กด้วยตนเอง ให้มารับ - ส่งเด็กได้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแสนสุข ส่งเวลา 07.30 - 08.30 น. และรับกลับเวลา 14.30 น.- 16.00 น.

10.2 ในกรณีที่ผู้ปกครองไม่สามารถมารับ - ส่งเด็กได้ด้วยตนเองนั้นทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแสนสุขจัดให้มีรถยนต์ตู้ตามมาตรฐานรถรับ - ส่งนักเรียน บริการรับ - ส่งเด็กโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายตลอดปีการศึกษา รถยนต์ตู้รับ - ส่งเด็กจะมีครูควบคุมดูแลเด็กทั้งไปและกลับ

📌11.การรักษาความปลอดภัยแก่นักเรียน

11.1 ผู้ปกครองที่จะมาขอรับตัวนักเรียน ต้องแจ้งให้ครูประจำชั้นหรือครูเวรประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแสนสุข รับทราบทุกครั้ง

11.2 การมารับและส่งเด็ก ผู้ปกครองจะต้องไม่นำเด็กส่งต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแสนสุขก่อนเวลา 07.30 น. ให้รับกลับเวลา 14.30 น. เป็นต้นไป และไม่ช้ากว่าเวลา 16.00 น. เนื่องจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแสนสุข ไม่ประสงค์ให้เด็กอยู่ที่ศูนย์ฯ โดยไม่มีผู้ดูแล เว้นแต่มีความจำเป็น ซึ่งต้องแจ้งหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทราบในแต่ละครั้ง

11.3 ในกรณีเด็กหยุดเรียนด้วยประการใดก็ตาม ผู้ปกครองจะต้องแจ้งให้กับทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแสนสุขทราบเป็นลายลักษณ์อักษรหรือทางโทรศัพท์

11.4 ห้ามเด็กเล็กนำเครื่องมือเครื่องใช้ที่อาจเกิดอันตรายไปที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแสนสุขโดยเด็ดขาด

11.5 ห้ามเด็กเล็กสวมหรือนำเครื่องประดับ ของเล่นที่มีราคาแพงไปที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแสนสุข หากฝ่าฝืนและเกิดการสูญหาย ทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแสนสุขจะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น

11.6 หากผู้ปกครองมีปัญหาใดๆเกี่ยวกับเด็กโปรดติดต่อกับหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก/ครูผู้ดูแลเด็กโดยตรง ถ้ามีการนัดหมายล่วงหน้าก็จะทำให้สะดวกยิ่งขึ้น

☎️สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแสนสุข โทร. 038-191917 หรือติดต่อคุณครูเกศินี บุญทวงศ์ โทร.089-2470958