ประชาสัมพันธ์ การปิดการจราจร Bangsaen 21


🗓️งานจัดวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566

ระยะ 21.0975km ระยะเดียว📌

มาตรฐาน World Athletics Platinum Label🏆🥇🏅

▶️โปรดตรวจสอบเส้นทาง และวางแผนการเดินทางในวัน/เวลาดังกล่าว ขออภัยในความไม่สะดวก

ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจง ประชาชนครับ โดยเฉพาะที่อยู่ในพื้นที่ที่เป็นเส้นทางวิ่งครับ

การจัดงานวิ่งบางแสนทุกระยะ 10,21,42 กม. ทุกระยะเป็นนโยบาย ส่งเสริมการท่องเทึ่ยวเชิงกีฬา ที่ได้ผลเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างมาก เนื่องจากจำนวนนักวิ่ง มากกว่า 12,000 คน และยังมี ผู้ติดตาม คือ เพื่อน และครอบครัว รวมๆ ไม่น้อยกว่า 30,000 คนแน่นอนครับ

โรงแรม เกสต์เฮ้า คอนโด หอพัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านค้าโชห่วย ร้านสะดวกซื้อ ต่างๆ ตั้งแต่ บางแสน-ชลบุรี-บางพระ-ศรีราชา พื้นที่ใกล้เคียง ได้อานิสงค์ รวมๆกันหมดครับ  แน่นอนว่างานวิ่ง ต้องมีการปิดถนนบางช่วงบางเวลา แต่การปิดถนนเพียงบางช่วงบางเวลา ในช่วงดึกๆ และ เช้ามืด ซึ่งแทบไม่มีการจราจร หรือมีก็น้อยมาก ทางเทศบาลและผู้จัด พยายามติดป้าย และ ประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางก่อนการแข่งขันมาทุกครั้งครับ และ มีการลงพื้นที่ทำความเข้าใจและหาทางออกกับชุมชนที่ต้องใช้ถนน และ ปัจจุบันหลายๆ เส้นทางไม่ได้ปิด ถนน 100% ใช้เพียงถนน1 ฝั่ง และ หลายเส้นทาง แบ่งช่องทางสำหรับใหิพอสัญจรได้บ้าง และ หากมีเหตุฉุกเฉินจะมี จนท. นำทางพาออกให้ทุกกรณี ครับ  ที่สำคัญการปิดถนน จะทำการคืนพื้นที่ถนนทันทีหลังนักวิ่งคนสุดท้ายผ่านจุดคัดกรองนักวิ่ง ไปยังเส้นทางอื่นแล้ว

ดังนั้น จะรบกวนการสัญจรไม่มากนักครับ  แต่ขอให้เชื่อเถอะครับ ว่าการจัดงานวิ่ง หรือกิจกรรมส่งเสริมการท่องเทึ่ยวเป็นการจัดงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของเมืองท่องเที่ยว ที่จัดกันเป็นแบบสากล ทั่วไทยและทั่วโลกครับ ปีนึงมีงานวิ่ง มากกว่า1,000 งานครับทั่วไทย  มีการทำการวิจัยเบื้องต้นถึงมูลค่าทางเศรษฐกิจครับ ว่าแต่ละครั้งมีมูลค่าหลายสิบล้านบาท แน่นอนครับ

ต้องขออภัยผู้ที่ได้รับผลกระทบบ้างครับ แต่อยากให้ฉุกคิด บ้างว่าการจัดงานเป็นเรื่องจำเป็นและ ได้ผลลัพธ์ที่ดีมาโดยตลอด โดยเฉพาะ งานวิ่ง บางแสน ทุก ระยะ ซึ่งปัจจุบันเป็นงานวิ่งระดับโลกไปแล้ว ถึงระดับ platinum label ซึ่งมีไม่กี่แห่งทั่วโลกครับ  อย่าแค่เสพสื่อแย่ๆ คอมเม้นท์ หยาบคายที่ไม่แฟร์ ให้ข้อมูลลบด้านเดียว หลายๆคนไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆเลย แต่ขอคอมเม้นท์ทำไมไม่ไปไปดูว่าผู้ที่ได้รับประโยชน์ หรือ ผู้เข้าร่วมงานบ้างว่าเค้าชื่นชมมาก น้อยแค่ไหนบ้าง

อย่าแค่เอาคนมีอคติไม่กี่คนมาทำลายกิจกรรมดีๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อคนส่วนรวมของเมืองท่องเที่ยวและ แทนที่จะภูมิใจและดีใจที่งานวิ่งดีๆ ระดับโลกมาอยู่ที่บางแสนของเรา ซึ่งทำได้ยากมาก และ ให้ดูที่ภาพรวมการท่องเที่ยวบางแสนปัจจุบันว่า ไปไกล และ เศรษฐกิจรวมๆ ดีเป็นอันดับต้นๆของประเทศ ก็เพราะส่วนหนึ่งก็เกิดจาการจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ แม้จะต้องมีความไม่สะดวกเกิดขึ้นบ้างก็ตามแค่เวลาสั้นๆครับ

หัดเปิดหู 👂 เปิด ตา 👁️ ที่สำคัญ เปิด ใจ ♥️และ ปิด 👄 🐶 ที่พล่อยๆ ที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ กับใคร

และวอนสื่อต่างๆช่วยคัดกรองข่าวก่อนที่จะนำเสนอด้วยครับ เพื่อความเป็นprofessional ไม่มีอคติ และ นำเสนอเชิงสร้างสรรค์ดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องการแก้ไขปัญหาที่อาจจะมีบ้างขอน้อมรับไปแก้ไขปรับปรุงให้ดีที่สุดครับ