หลักเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน พ.ศ. 2568

หลักเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน พ.ศ. 2568

1. เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ที่อาศัยอยู่ภายในเขตเทศบาลเมืองแสนสุข

2. เป็นกรณีอุทกภัยที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อที่อยู่อาศัยในช่วงฤดูฝน ปี 2568 ตั้งแต่ 15 พฤษภาคม 2568

3. ที่อยู่อาศัยประจำถูกน้ำท่วมขัง ไม่เกิน 7 วัน และทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

4. ที่อยู่อาศัยประจำถูกน้ำท่วมขัง เกินกว่า 7 วันขึ้นไป

5. ที่อยู่อาศัยที่มีทะเบียนบ้าน/ไม่มีทะเบียนบ้าน ที่พักอาศัยอยู่ประจำ/ไม่รวมบ้านพักของหน่วยงานราชการ

 

หลักฐานในการขอรับการช่วยเหลือ

1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน

2. สำเนาทะเบียนบ้าน กรณีเป็นที่พักอาศัยที่มีทะเบียนบ้าน

3. สัญญาเช่าบ้าน

4. ภาพถ่ายขณะเกิดเหตุ และภาพถ่ายทรัพย์สินที่เสียหาย

5. ลงทะเบียน พร้อมเพย์ (PromptPay) ผูกหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก เท่านั้น

 

อัตราการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน พ.ศ. 2568

- ให้ความช่วยเหลือเหมาจ่ายอัตราเดียว ครัวเรือนละ 9,000 บาท

 

ลงทะเบียนขอเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน พ.ศ. 2568

ท่านสามารถลงทะเบียนผ่าน https://flood68.disaster.go.th/ หรือสแกนผ่านทาง QR Code ด้านล่างนี้

 

แผนภาพขั้นตอนการยื่นคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน พ.ศ. 2568