ด้วยระหว่างวันที่ 13 – 17 เมษายน 2559 เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ และงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ซึ่งทีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งในส่วนบริเวณที่มีการเล่นน้ำสงกรานต์ และในส่วนบริเวณชายหาดบางแสน มีการจัดงานประกวดก่อพระทรายฯ การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ฯลฯ ส่งผลให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องใช้รถใช้ถนนในการเดินทางสัญจร ซึ่งทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงปกติ

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันและลดความสูญเสียจากปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในเขตพื้นที่ตำบลแสนสุข เทศบาลเมืองแสนสุข ได้ตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว จึงขอประกาศการป้องกันและลดอุบัติเหตุการจราจรทางถนน และการรณรงค์การเล่นน้ำสงกรานต์ ให้ถือปฏิบัติตาม ดังต่อไปนี้

1. ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์บนท้องถนนทั่วไป ควรเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณพื้นที่ที่กำหนด หรือที่ที่ มีความปลอดภัยและปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด เพื่อลดพฤติกรรมเสี่ยง/ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับบุตรหลานที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนหรือไม่สวมหมวกนิรภัยในการขับขี่รถจักรยานยนต์และใช้ความเร็วเกินกฎหมายกำหนด

2. ห้ามมิให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และบุคคลที่มีอาการ มึนเมาจนครองสติไม่ได้และในเวลาห้ามจำหน่าย และขอความร่วมมือผู้ประกอบการทุกท่านงดขายเครื่องดื่มที่เป็นขวดแก้วทุกชนิด

3. ร่วมรณรงค์การเล่นน้ำในวันสงกรานต์ตามวิถีไทย โดยการรดน้ำดำหัวแทนการเล่นสาดน้ำ หรือเล่นน้ำอย่างรู้คุณค่า ช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัดเพื่อลดปริมาณการใช้น้ำอีกทางหนึ่ง และเพื่ออนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ควรเล่นน้ำด้วยความสุภาพ ละเว้นการใช้เครื่องฉีดน้ำที่มีแรงดดันสูงทุกประเภท

4. ขอความร่วมมืองดการเล่น และจำหน่ายแป้ง ดินสอพอง

จึงประกาศมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติโดยทั่วกัน